2007/Oct/02

ถูกใจที่ plynoi เขียน มาช่วยยืนยัน

อืม...จริงๆ มันไม่ใช่เฉพาะ amway หรอกเนอะ
amway กลายเป็นตัวแทนภาพพจน์เวลาใช้เรียกพวกขายตรง (mlm)
เหมือนกับที่ แฟ้บ เป็นตัวแทนการเรียกผงซักฟอกไปแล้ว

ช่วงนี้กิฟฟารีนกำลังทำคะแนน เห็นปล่อยโฆษณาน่าประทับใจออกมา
เป็นที่กล่าวขานไปทั้งวงการ

เอาเป็นว่าพวกสาวกขายตรงโง่ๆ จอมตื๊อนี่แหละ น่ารังเกียจสุดๆ
เกลียดว่ะ 55555

มารออ่านคอมเมนท์กันดีกว่า
 
ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
555+
พวกนี้ตื้อจริงๆนะ
ไม่เคยถูกยัดเยียดให้ซื้อสินค้าหรอกค่ะ
แต่โดนตื้อให้สมัครเป็นสาวก
ก็พยายามบอกนะว่าขายของไม่เป็น
ยังอุตสาห์ชักแม่น้ำทั้งห้าว่าสมัครสมาชิกไม่ต้องขายแค่ซื้อของใช้เองก็คุ้มแล้ว
แล้วไอ้ค่าตอบแทนแบบเป็นทอดทอดมีทายาทอะไรนั่น โอ้มันช่างวิเศษซะจริงๆ
แล้วทำมั๊ยทำมัยคนที่ขายแอมเวย์ถึงรวยแค่0.1 เปอร์เซนต์เท่านั้น555+พวกมงกุฏเพรชน่ะ
แอมโวย แข็งเข้าไว้ถ้าโดนตื้อ
ถ้าเป็นคนรู้จักตื้อก็จะคุยดีๆนะ
ถ้าเป็นคนไม่รู้จักนะ ฮึ
ของก็ดีจริงนะแต่ชั้นไม่ชอบวิธีขายอ่ะ 55+ เลยไม่ซื้อ
#1  by  kaokame At 2007-10-02 15:47, 
555 ฮาดี
#2  by  idezmax (58.8.92.64) At 2007-10-10 16:35, 
^^ ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด แต่ถ้าคิดอีกแง่ .. อย่างน้อยเขาก็ยังรู้จักทำมาหากิน
เขาตื๊อคุณไม่ซื้อ ก็สิทธิ์เขาสิทธิ์คุณ วิธีการของเขาเป็นอย่างนั้น ถ้าไม่ชอบก็บอกเขาไปเลยตรงๆ

จริงอยู่ที่คนเหล่านี้มักทำงานเพื่อเงิน(หมายถึงภายในระบบมักมีการเล่า การประชาสัมพันธ์ถึงรายได้ของผู้ประสบความสำเร็จ)แต่ถ้ามองให้ดีคนทุกคนก็มุ่งทำงานเพื่อเลี้ยงชีพตน อย่างว่าแต่ศิลปินเลย แต่ทุกคนเลือกวิธีการต่างกันไป

ถ้าหากพิจารณาลงไปอีก คนที่ทำธุรกิจเช่นนี้บางครั้งเป็นคนที่ขาดโอกาสทางการศึกษา แต่เขาเลือกที่จะมาทำเพราะเขาคิดว่ามันดี (ดังที่เรามักได้ยินเสมอว่า สินค้าของเราดี เราอยากให้คนมีสุขภาพชีวิตที่ดี)

(โอ้ยถ้าเขียนแล้วมันจะยาว แต่ขอเขียนต่อ)

ดังนั้นจึงเห็นด้วยที่คนคนหนึ่งจะเลือกที่จะทำสิ่งที่สุจริต(ลองคิดว่าคนที่ขายตรงทั้งหมด เปลี่ยนไปขายยาบ้า โลกเราคงดูไม่จืดแต่เขาเหล่านั้นเลือกที่จะขายของสุขภาพ(ทั้งนี้สินค้าMLM นั้น เราควรพิจารณาถึงประสิทธิภาพของมันให้แน่นอน บางครั้งมันดีจริง แต่มันไม่จำเป็น))

กล่าวถึงสินค้า มดไม่ค่อยจะสนับสนุนสินค้าเหล่านี้เท่าใด .. (โอ้ยเอาไปเขียนบทความลงบลอคตังเองได้แล้วเนี่ย)
อย่างแรก คือ สินค้าจำพวก วิทยาการล้ำยุค ที่ดูเหมือนจะดี แต่จริงๆบางครั้งคนเราไม่จำเป็นต้องใช้ อีกหน่อยมันจะกลายเป็นเหมือน"ยา" ทุกวันนี้คนเราป่วยอะไรก็กินยา ปวดตรงไหนก็กินยา ทั้งที่มีวิธีดูแลรักษาที่ดีกว่านั้นในบางครั้ง
ประการที่สองคือสินค้าที่ดีจริง แต่ .. ภูมิปัญญาไทยเราก็ดีน่ะ ทำไมต้องไปตามกินของที่ต่างชาติผลิตมาล่ะ(อันนี้ต้องกลับไปสืบต้นตอ ว่าการทำงานของคนไทยเป็นอย่างไร ฝรั่งเป็นอย่างไร ทำไมฝรั่งถึงได้รับความเชื่อถือมากกว่า .. โยงใยให้ด่าการเมืองได้อีก)
ประการที่สามคือสินค้าที่บัดซบที่สุด ... พวกหลอกขาย ... แต่พวกนี้มักอยู่ไม่ได้นาน (จริงหรือ?)

....... เอาสิ้นค้าแอมแวร์ไปเทียบกับนักการเมืองได้นะเนี่ย ....หุหุ ได้ละๆ ขอบคุณฮะพี่ ได้คิดเลย เดี๋ยวมีโอกาสมาเรียบเรียงอีกที โฮะๆ big smile
#3  by  มดส้มจ่อย At 2007-10-12 05:20, 
ยาวได้อีกเนอะเม้นเรา
#4  by  มดส้มจ่อย At 2007-10-12 05:20, 
อืม ยาวจริงๆ แหละ มดเอ๊ย confused smile
#5  by   (203.144.230.211) At 2007-10-12 19:05, 
ไม่ขาย แต่อยากใช้ของเค้าอะครับ มีใครจะขายผมไหม
#6  by  ก๋อง *~*$treet English *~* At 2007-10-22 02:26, 
ถ้าแอมเวย์หรือสินค้าไม่ดีจริง ไม่สามารถหลอกคนบางคนในเวลาเดียวกัน หรือหลอกคนทุกคน(ทั้งโลก) ได้ในบางเวลาหรอกครับ เนี่ย ก็คงโดนหลอกกันทั้งโลกมาเป็นเวลา 50 ปีแล้วสินะ
#7  by  ดิว (125.24.7.42) At 2007-10-31 14:56, 
ชอบสินค้ามากครับ... ซื้อแล้วได้เงินคืน อิอิ
ไม่ได้ขายใช้ดีแล้วบอกต่อแมร่งไม่ใช้ก็ช่างหัวมัน ไม่ได้เดือดร้อนไปด้วย ตัวมันไม่ใช่ตัวเรา 55555 มันก็เหมือนชวนไปดูหนัง ถ้าเพื่อนมันไม่ไปนี่ต้องตัดเพื่อนหรือเปล่าหว่า
สินค้าไม่แพง ลองคิดดีๆ โดนล้างสมองยอมรับ แต่แอมเวย์ล้างให้สะอาดครับ... ขอโทษเหอะ...

จงรักภักดีกันเข้าไปไอ้โลตัส คาร์ฟู BigC หมดไปกี่ตังค์แล้วละที่ซื้อ ได้อะไรคืนจากมันสักบาทมั้ย...

ไม่อยากพร่ำมาก... แค่นี่นะ 55555
อยากรู้ไปศึกษาเองแล้วกัน
#8  by  madar4u At 2007-10-31 15:01, 
เริ่มแล้วๆ แต่มาช้าเกือบเดือนแน่ะ สงสัยบล็อกเราไม่ดัง
555
#9  by  dog mulder At 2007-11-01 10:46, 
ไอ้เราน่ะ ไม่กล้าพูดแฮะว่าเกลียดหรือเปล่า
ได้แต่เข้าใจว่ามันเป็นอาชีพนึง...
เข้าใจเขา .. ก้แค่นั้น ซื้อไม่ซื้อ
สิทธิ์ของเรา สมัครไหมก็สิทธิ์เรา
รวมถึงสิทธ์ที่จะฟังหรือไม่ฟังเขาพูดค่ะ...question
#10  by  กลับบ้านเก่า At 2007-11-13 17:45, 
ไม่ชอบระบบ ไม่คิดจะเข้าไปในวงการนี้ด้วย

แต่คนคิดระบบนี้แม่งเก่งว่ะ นับถือมันแค่นี้แหละ
#11  by  M i a o w At 2007-11-14 11:13, 
ที่จริงไม่ควรเกลียด เพราะเป็นการประกอบอาชีพเหมือนกัน พวกขายตรงบางคนมีเงินเดือนเป็นแสนก็ยังดีกว่าทำงานออฟฟิศได้เงินเดือนหลักหมื่นตั้งเยอะ
การตื้อของเขาเป็นกลยุทธการขายของเขา ถ้าไม่อยากซื้อก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร เพราะเป็นอาชีพของเค้าที่ต้องตื้อ อย่างเช่นพวกเราก็ต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างให้อาชีพของเราสามารถดำรงอยู่ได้
#12  by  papaya (125.26.81.158) At 2008-01-29 18:07, 
ทำไมดองบลอคล่ะพี่???
#13  by  มดส้มจ่อย At 2008-02-29 22:13, 
ฮ่าๆ สวัสดีครับท่าน ตามมาจนได้เลย อิอิ
#14  by  ฟิวส์ At 2008-03-13 11:50, 
ผมมีงานประจำทำอยู่เงินเดือนประมาน 25,000 บาทแต่แฟนบอกเลิกกับผม เธอบอกว่าอยู่กับคุณแล้วฉันไม่มีอนาคต เพราะคุณไม่ทำamwayเหมือนฉัน แต่ผมรักเธอผมควรทำ amway กับเธอด้วยหรือเปล่าโดยที่ต้องลาออกจากงานประจำแล้วมาทำamwayให้ประสบความสำเร็จเธอถึงจะรักผมต่อไปดีไหมบอกกันหน่อยสิครับผมสับสนเพราะผมรักเธอ
#15  by  noom (124.121.198.210) At 2008-07-01 23:25, 
แฟนคุณให้ลาออกหรือ?
ลาออกทามาย ทำไปเรย 2 อย่างไม่เห็นเป็นไรอยู่ที่ตัวคุณจะแบ่งเวลาได้หรือป่าว amway เป็นเงินอานาคต ส่วนงานประจำเป็นเงินที่ทำให้คุณอยู่ได้ในวันต่อๆไปไม่ต้องรีบร้อนหรอกคับ

ปล. ใครจะเกลียดอะไรผมว่ามันเป็นสิทธิ ของคนๆนั้น แต่การที่ดูถูกคนอื่นเนี่ยเกินไปหรือป่าวคับ คนเหมือนกันนะคับคนมีตั้ง หลายล้านคน จะให้คิดเหมือนคุณทุกคนหรือว่า amway หรือ mlm ไม่ดี?
แค่ความคิดแตกต่างไม่ได้แปลว่าคุณจะดูถูกคนอื่นได้นะคับ
#16  by  Luther At 2008-07-29 13:31, 
ทำไม่เป็นไงส่วนใหญ่ ผมก็ขายนะแต่ผมไม่ต้องไปเซนเตอร์หรอก รับไม่ได้เหมือนกันจับมือกัน อยู่นั่น ดูไม่จริงใจอ่ะ ผมขายให้ใครอ่ะ ก็ผมขายให้ผมไง ขายง่ายดี ซื้อเดือนนึงก็เฉพาะอันไหนใช้แล้วถูกใจ เท่านั้นแหละ เพื่อนๆ ถามว่าไมหน้าหล่อจังวะ ก็บอกมันว่าใช้ครีม ว่ะ ของไรอ่ะ ไปดูเอง ลองเอง ไม่อยากโฆษณา เด๋วหาว่าตู เป็นพวกลัทธิ amway 555 เชื่อมะ ทีมผมไม่มีใครไปขายของหรอกใช้กันเองแหละ ไม่พูดถึงเลย ถ้าไม่มีคนถาม ไม่อยากบอก ยอดเข้าทุกเดือน 21 เปอร์ ทุกเดือน ก็มันใช้กันปากต่อปากกันไป ดาวน์ไลน์มาจากไหนฟะ เข้ามาตั้ง เกือบ 3 พันแล้ว 555 งง ฟะ ตอนนี้ได้ตำแหน่งสูงเชียว 555 มีคนถามบ่อยมาก ขายไง ก็ตอบ อย่าไปขาย อย่าพูดมาก เพื่อนไม่ชอบ ทำตัวให้หล่อ ให้ สวย เดียวมันมาถามเอง 55555 amway ใช้แล้วยังได้ตังค์คืน amway จงเจริญ กิ้ว ๆ ไอ้พวกขายไม่เป็น แถมโดนเพื่อนหนี เสียหมด ๆ
#17  by  x (203.156.140.71) At 2008-08-19 17:45, 
โอ้ นี่สิ แบบนี้ขอชื่นชม
อย่างที่ผมโพสในย่อหน้าสุดท้ายแหละครับ
คนดีๆ ก็มีเยอะแยะ ผมก็คบตั้งหลายคน
#18  by  dog mulder At 2008-09-04 20:07, 
5555
ผมว่าบางคนคงยังไม่เข้าใจอ่ะนะว่าแอมเวย์เป้นยังไง
ภาพที่คุณเป็นมันก็เป้นอย่างนั้นแหละ
ซึ่งมันจะเเตกต่างกันไปเเล้วเเต่วิธีของเเต่ละคน

ลองคิดดูดีดีนะ
ถ้าแอมเวย์ไม่ดีจริงคงอยู่มาไม่ได้นานถึง50ปี
ในไทยก็กว่า 20 ปีเเล้ว
เเล้วก็มีสมาชิกเป้นล้านคนทั่วโลก
คงไม่มีใครโง่พร้อมกันเป้นล้านคนมานานกว่า50ปีหรอก

ที่คุณเกลียดผมว่าคงไม่ใช่แอมเวย์หรอก
คุรเกลียดคนทำแอมเวยืมากกว่า

ลองศึกาจริงๆดูเเล้วจะรู้ว่าเป้นยังไง
#19  by  คนทำอยู่อ่ะนะ (202.28.78.14) At 2008-10-20 16:18, 
เรียนรามไม่จบ โทษคนรึโทษราม?
#20  by  อย่ามายุ่งกะกุ (202.44.135.34) At 2009-04-27 15:07, 
ผมต้องขอโทษแทนทุกฝ่ายด้วยครับ
และขอน้อมรับความผิดทั้งหมดนี้แต่เพียงผู้เดียว

ผมขอยอมให้ทุกคนเกลียดผมและผมขอโทษแทนเพื่อนร่วมธุรกิจของผมที่รบกวนเจ้าของบล๊อคและเพื่อนร่วม exteen ด้วยครับ
#21  by  Amway At 2009-05-17 04:40, 
1. คุณคิดว่าเงินเดือนที่คุณได้เทียบกับความสามารถของคุณเหมาะสมกันไหม
2. คุณพอใจแล้วใช่ไหมที่เงินเดือนของคุณถูกกำหนดด้วยปลายปากกาของคนที่เรียกว่าหัวหน้า และจะพิจารณาเพียงแค่ปีละ 1 ครั้ง และเพิ่มครั้งละ 5-10% ต่อไป
3. คุณชินไหมกับการที่ต้องขออนุญาติใครสักคนเพื่อที่จะ ไปพักผ่อน, ไปเยี่ยมคนที่คุณรัก, ไปทำอะไรที่คุณอยากทำในวันจันทร์-วันเสาร์
4. คุณเคยมองขึ้นไปในบริษัทที่คุณทำงานอยู่ตอนนี้ไหมว่าหัวหน้าของคุณ ผู้จัดการของคุณทำงานมากี่ปีแล้ว และมีรายได้เท่าไหร่ อีกกี่ปีคุณจะมีตำแหน่งหรือเงินเดือนเท่าเขาเหล่านั้น
5. คุณคิดว่าสินค้าทั่วไปตามท้องตลาดให้อะไรกับชีวิตคุณได้บ้าง นอกจากการซื้อใช้หมดไป ซื้อซ้ำใหม่เรื่อยๆ
6. คุณคิดว่า Big-C, Makro, Lotus, โชว์ห่วย, 7-11 ฯลฯ มีรายได้เดือนละเท่าไหร่? จากใคร?
7. คุณคิดว่าที่มีดารามาโฆษณาสินค้าค่าตัว 7 หลัก จริงๆ แล้วใครเป็นคนจ่ายค่าโฆษณา และสินค้านั้นคุณคิดว่าดาราได้ใช้จริงๆ หรือไม่
8. งานที่คุณทำวันนี้หากคุณเสียชีวิต รายได้ที่คุณเคยได้จะสามารถมีเข้าบัญชีคุณเหมือนที่คุณยังมีชีวิตหรือไม่ หรือหากคุณไม่มีรายได้นี้แล้วคุณมีรายได้สำรองอะไรอีกไหม
9. คุณเคยรู้จักอะไรสักอย่างที่ดีกับชีวิตคุณมากๆ ไหมครับ และเมื่อคุณรู้แล้วคุณจะเก็บไว้เพียงคนเดียวหรือจะบอกให้คนที่คุณรักได้รู้ด้วย
10. คุณเชื่อหรือไม่ครับว่าตัวคุณเองเป็นคนที่มีศักยภาพและมีความสามารถที่จะสามารถเป็นผู้นำครอบครัวและผู้นำเพื่อนๆ
11. คุณเชื่อหรือไม่ครับว่ามนุษย์ทุกคนมีความต้องการอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น
12. คุณมีความมั่นคงในชีวิตแล้วหรือยัง หากไม่มีคุณคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ พี่ น้อง ลูก เมีย ของคุณเขาเหล่านั้นจะสามารถดำรงชีวิตได้โดยไม่ลำบากใช่หรือไม่
13. หากคุณรู้ว่าเพื่อนคุณ ญาติคุณ หรือคนที่คุณรู้จักกำลังทำงานบางอย่างที่สุจริต เพื่อคนที่เค้ารักด้วยใจมุ่งมั่น ด้วยหัวใจที่ต้องการกตัญญูต่อพ่อแม่ ต้องการแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับคนที่เค้ารัก ต้องการวางรากฐานความมั่นคงให้กับ ลูก เมีย คุณจะคิดยังไงกับเค้าเหล่านั้น
14. คุณเชื่อเชื่อหรือไม่ว่าในสังคมมีคนดีและคนไม่ดีผสมปนเปกันอยู่
15. คุณคิดว่าตัวคุณจะสามารถทำอะไรเพื่อสังคมได้บ้าง
16. คุณคิดว่าตัวคุณมีคุณค่าต่อคนที่คุณรักเพียงพอแล้วหรือยัง
17. อีก 3-5 ปีข้างหน้าคุณจะมีรายได้เท่าไหร่ ทำงานตำแหน่งอะไร ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปจากวันนี้หรือไม่
18. หากวันนี้คุณประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถลุกจากเตียงได้ คุณจะหารายได้จากไหนเพื่อเลี้ยงชีวิต
19. คุณอยากมีเวลาอยู่กับคนที่คุณรักมากกว่าปัจจุบันไหม หรือว่าแค่เจอกันหลังเลิกงานหรือช่วงวันหยุดก็พอแล้ว
20. คุณแปลกใจไหมว่าคนที่จบดอกเตอร์, อาจารย์, บัณฑิตเกียรตินิยม, ญาติคุณ, คนที่คุณรัก, คนที่คุณรู้จัก ฯลฯ ถึงมาทำ AMWAY คุณคิดว่าเค้าเหล่านั้นโง่หรือโดนล้างสมองหรือเค้าเห็นอะไรที่มากกว่าที่คุณเห็น
21. คุณคิดว่าคุณรู้จัก AMWAY ดีแค่ไหน รู้จากใคร รู้ตอนที่คุณเปิดใจฟังหรือปิดใจฟัง ได้ศึกษาดีแล้วหรือยังที่จะตัดสินอะไรว่าดีหรือไม่ดี (จริงๆ ข้อนี้ไม่อยากถามแต่มันจำเป็นต้องถามจริง)
22. หากคุณเป็นเจ้าของกิจการอยู่แล้ว คุณคิดว่าลูกคุณจะมาทำกิจการของคุณต่อไหม หากลูกคุณไม่ทำกิจการของคุณจะเป็นอย่างไร
#22  by  21 (118.173.174.119) At 2009-05-18 18:42, 
โอกาสมา ไม่มีตา ปัญญาก็ไม่เกิด
#23  by  สติ (112.143.7.8) At 2009-05-24 17:34, 
เรื่องแบบนี้มันอยู่ที่มุมมองความคิดของแต่ละคนค่ะ บางคนมองเห็นโอกาส บางคนมองไม่เห็น แต่จะเหมารวมว่าขายตรงทั้งหมด....โง่..... คุณหรือเปล่าที่... เค้าก็ทำมาหากินกันนี่แหละค่ะ และก็อยากให้คนรู้จักมีรายได้ไปกับเราด้วย เรา win คุณ win ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบกันค่ะ ทุกคนจะได้ในส่วนที่ตัวเองทำ ทำมากได้มาก ทำน้อยก็ได้ตามส่วนที่ทำไป และงานประจำที่คุณทำอยู่ล่ะ คุณทำงานให้กับตัวเองอยู่เหรอค่ะ แล้วงานของคุณเองล่ะ เคยทำงานให้กับตัวเองบ้างหรือเปล่า

ไม่สิ...คุณอาจจะมีกิจการอยู่แล้วก็ได้สินะ ส่วนคนที่เค้าไม่มี ก็ต้องขวนขวายกว่าเป็นธรรมดา
#24  by  กิฟฟารีน (118.175.66.190) At 2009-06-12 10:09, 
เหอๆ ไม่ขอออกความคิดเห็น เดียวความคิดแรงไป อิอิ
#25  by  กิฟฟารีน (112.142.140.10) At 2009-06-21 09:24, 
fv ervre
#26  by  gvtrgve (112.142.143.3) At 2009-07-08 20:07, 
ขอชื่นชมคนที่คิดเกี่ยวกับการขายแบบ mlm
ขอชื่นชมกับคนที่ทำธุรกิจนี้ ที่ไม่ได้ไปปล้นใครมา
ถ้าถามผมว่าอยากทำไหม
คำตอบคือไม่แน่นอน
เพราะแะไรหรือครับ ก็เพราะว่า งานนี้คืองานขายของ
ไม่ค่อยได้ใช้สมองและความรู้มากเท่าไหร่
ผมชอบบริษัทแบบไมรโครซอฟ แอโรว เนสเล่ครับ
เพราะสินค้าที่เขาขายนั้นคือไอเดีย และความคิด การออกแบบใหม่ๆ

ชีวิตคงไม่คุ้มเท่าไหร่ที่วันๆต้องออกไปง้อให้เขามาเป็นสมาชิกให้เขาซื้อของ ผมว่ามันไร้สาระครับ

แล้วอาชีพอะไรหล่ะที่ผมอยากเป็น ผมอยากเป็น
นักฟิสิกส์ครับ เป็นอาจารย์สอนในคอลเลจ ทำอาร์แอนดี วันๆก็อยู่้กับสูตรสมการครับ ว่างๆก็อ่านหนังสือ ศึกษาหาความรู้ในศาสตร์ต่างๆ เป็นสุขในโลกทุนนิยม
ย็กๆก็ไปเล่นกีฬา ใช้ชีวิตแบบหรู แต่ที่สำคัญคือการได้อยู่กับหนังสือครับ เพราะผมรักมันจริงๆ ถ้าโลกระเบิดก่อนตายขอไปอ่านหนังสือที่ห้องสมุดครองเกสครับ
#27  by  พำไเ (112.142.143.3) At 2009-07-08 20:17, 
ผมพึ่งตระหนักครับว่า งานที่มีอยู่ในโลกนี้ 99.99%
ห่วยแตกครับ ยกตัวอย่างเช่นงานการขายของ งานที่ใช้กำลังกาย งานที่ไม่ต้องใช้ความสามารถและความรู้ในสาขาเฉพาะ

ส่วนงานที่ดีก็เช่น หมอ กฎหมาย งานทั้งหมดในสายวิทยาศาสตร์ และ วิศวกรรม และงานที่ต้องให้ความคิดสูงๆเช่น ศิลปิน นักร้อง นักแสดง

สรุปคืองานในโลกนี้มีสองประเภทคือใช้สมองมาก กับไม่ต้องใช้สมองหรือใช้น้อยมาก ผมชื่นชมในงานอย่างแรกและไม่ชอบในอย่างที่สองครับ

แต่ก็อย่างว่าครับ โลกนี้มันหลากหลายและมีทางให้เดินไปมากมาย

เฮ้อเซ็งกับโลกนี้จังเมื่อไหร่มันจะพัฒนาสักทีนะ
#28  by  พำเพำเ (112.142.143.3) At 2009-07-08 20:25, 
เสร่อ จัง แต่ละคน ^^
#29  by  ค่ะ ^^ (124.122.19.195) At 2009-07-11 21:42, 
ก็ไม่เห็นเพื่อนที่ขายแอมเวย์ หรือกิฟฟารีน มันรวยกันซักคน ปากมันก็บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้

ซื้อใช้ของดีจริง ทำแล้วรวย

ซื้อแล้วได้ส่วนลด เปอร์เซ็นต์ โธ่ ก็ไอ้ที่ว่าได้คืนน่ะ

มันก็เงินของคนซื้อนั่นแหละ เช่น ซื้อยาสีฟัน 100 บาท แต่ถ้าเป็นสมาชิก ซื้อเพียง 80 บาท โห คนซื้อดีใจใหญ่ ซื้อถูกโว๊ย แต่หารู้ไม่ว่า ไอ้ยาสีฟันนั่นมันก็

80 บาทนั่นแหละ แต่เป็นการตลาดของบริษัท

จะได้มีคน หรือสมาชิก เพราะอยากกระจายสินค้า

ให้คนใช้สินค้า ให้มากที่สุด แค่นั้นเอง

จากวันนั้นถึงวันนี้ เพื่อนเหล่านั้น มันยังมายืมเงินเราอยู่เลย เมื่อไหร่มันจะรวยซักที

จะได้เอาเงินมาคืน
#30  by  น่านแหละ (125.26.82.1) At 2009-08-20 21:52, 
ที่แอมเวย์ต้องการหาลูกค้าและต้องการขายของให้ได้เยอะๆเพื่อที่จะรักษาสถิติของเค้าเอาไว้เพราะตอนนี้ธุรกิจของ avon เค้าบอกว่าเค้าจะต้องเป็นอันดับ1ให้ได้ภายใน2-4ปีแอมเวย์จึงรีบทำตลาดเพื่อป้องกันการโดนล้มอันดับ1ของธุรกิจขายตรงคุณลองคิดดูสิถ้าแอมเวย์มีรายได้มากขนาดนั้นทำไมเค้าต้องมาขายของตระเวนหาลูกค้าโดยเค้าจะหาลูกค้าเพื่อนให้ไปสมัครสมาชิกโดยเอาเพื่อน และรุ่นน้องที่รู้จัก ซึ่งทำให้บางคนเปลี่ยนไปเลยเพราะแอมเวย์บางคนบ้ามาก ตอนนี้ผมก็ประสบปัญหารุ่นพี่ชวนไปนั่งประชุมอะไรก็ไม่รู้ เราไม่รักทางนี้ เราไม่ชอบทางนี้ เราพยายามปฏิเสธแล้วก็ยังชวนอยู่ได้ ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว เบื่อมากครับแล้วอีกอย่างถ้าคนทางแอมเวย์มาพูดดูถูกแบบว่า หมอ ด๊อกเตอยังทำกันเลย คุณลองคิดในทางตรงกันข้ามสิ พ่อแม่ผม ก็ไม่ได้ทำธุรกิจแอมเวย์และหลายๆคนที่ไม่ได้ทำธุรกิจแอมเวย์ยังมีชีวิตที่สุขสบายเลย
#31  by   (202.28.27.5) At 2009-08-21 15:03, 
หวัดดีค่ะ
ตอนแรกก็ไม่ชอบเหมือนกัน และไม่ชอบโดยไร้เหตุผลด้วยค่ะ แต่ดิฉันได้เริ่มเข้ามารู้จักแอมเวย์เพราะเพื่อนแนะนำมาค่ะ ตอนแรกรู้สึกเหมือนกำลังจะโดนเพื่อนหลอก แต่ก็เกรงใจเพื่อนก็เลยตามเลย นั่งฟังอย่างตั้งใจดูซักครั้ง
พอนั่งฟังครั้งแรก ๆ ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ
แต่ด้วยความที่ฉันมีความฝัน และแสวงหางานที่จะตอบโจรย์ของคนขี้เกลียดอย่างฉันได้
ตอนนี้ฉันอยู่ปี2 ค่ะ และเคยคิดว่าจบมาก็จะออกมาทำงาน เอาใบประกาศนียบัตรไปง้อ บริษัทดีดี สักที่
แต่พอมาเจอแอมเวย์แล้ว คำว่าอิสระภาพทางการเงินคือ อะไร ตอนนี้ฉันได้เข้าใจแล้วล่ะค่ะ
#32  by  คนรักแอมเวย์ (119.42.69.60) At 2009-08-22 17:00, 
amwayไม่ดี มาทำเอเจลดีกว่าครับ 0836135947
#33  by  จักรพงษ์ (58.10.96.160) At 2009-09-02 20:46, 
ไม่ทราบว่าไปมุด ณ แก่นโลกชั้นไหนะคะ
แอมเวย์เป็นธุรกิจขายตรงอันดับ1ในประเทศไทยค่ะ
^^'
#34  by  เด็กอายุ13 (113.53.112.157) At 2009-10-02 20:43, 
คุณ เกลียด แอมเวย์ ใช่ไหม คุณเกลียดการขายตรง คุณเกลียด เกลียด เกลียด อะไรที่เป็นแอมเวย์ใช่ไหม

งั้นผมถามคุณหน่อยทุกวันนี้ คุณทำประโยชน์อะไรในชีวิตมั่งหรือยัง คนโลกแคบอย่างคุณมันก็พวกไร้สมอง มองผ่านมุมมองตัวเองอย่างเดียว ไม่มีความคิดสร้างสรรค์คุณคิดว่าโลกนี้คุณอยู่คนเดียวหรอคุณสามารถยืนหยัดได้โดยไม่ต้องพึ่งคนอื่น

ปากก็บอกว่าเกลียดๆๆๆๆ รู้จักมันดียังเหอะ ก็อย่างว่าละ นะ คนเราสมองมันไม่เท่ากัน

ถ้ามีคนมาบอกว่าเกลียดๆๆ คุณคุณก็อยากถามเขาเหมือนกัน รู้จักคุณดีพอหรือยังใช่ไหม..

คนอย่างคุณมันก็นักเลงคุย์บอร์ดไปวันๆเก่งแต่พิม มัวแต่ด่าไอ คนนี้ไม่ดี คนนั้นไม่ดี แล้วคนอย่างคุณมันดีหรือยัง ทำประโยชน์อันใดให้พ่อแม่คุณยัง ทำตัวเป็๋นลูกกตัญญู ที่ดีหรือยัง

ฝากไว้นะคนที่มันปฏิเสธโอกาศคือคนโง่อย่างแท้จริง เพราะอย่างว่าในสังคมหรือในโลกเป็นไปไม่ได้ที่จะมีแต่เศรษฐี ต้องมีตัวประกอบฉากอย่างพวกคุณ ไว้เสมอ โลกมันถึงสมบูรณ์แบบ

ถ้าข้องใจเมลมาไม่กล้าก็ไม่ต้องนะหนู พวกดีแต่ปากเจอคนจริงอย่างผมดีกว่านะ

shimakuboro_nat@yahoo.comconfused smile
#35  by  shimakuboro (61.90.78.76) At 2009-10-14 14:31, 
ก็ว่ากันไป นานาจิตตัง angry smile
#36  by  amway (124.120.118.77) At 2009-11-26 14:00, 
คุณเกลียดคนทำแอมเวย์ หรือว่า บริษัทแอมเวย์???
#37  by  Juneko (110.164.244.3) At 2009-12-05 23:17, 

<< Home